નવી દિલ્હી: રેલ્વે પ્રધાન અશ્વિની વૈષ્ણવે શુક્રવારે રાજ્યસભામાં જણાવ્યું હતું કે છેલ્લા પાંચ વર્ષમાં રેલ્વેમાં સિગ્નલ ફેલના 13 કેસ નોંધાયા છે, પરંતુ એક પણ ઈન્ટરલોકિંગ સિગ્નલ સિસ્ટમમાં ખામીને કારણે નથી. વૈષ્ણવે 2 જૂને ઓડિશાના બાલાસોરમાં થયેલી ટ્રેન દુર્ઘટના અંગે વિવિધ સભ્યોના પ્રશ્નોના લેખિત જવાબમાં આ માહિતી આપી હતી. બાલાસોર અકસ્માતમાં 295 મુસાફરોએ જીવ ગુમાવ્યો હતો અને 176 ગંભીર રીતે ઘાયલ થયા હતા.
ADVERTISEMENT
શાલીમાર-ચેન્નઈ સેન્ટ્રલ કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ (12841) એક સ્થિર ગુડ્સ ટ્રેન સાથે અથડાઈ હતી અને તેના ડબ્બા બાજુના ટ્રેક પર પડ્યા હતા અને વિરુદ્ધ દિશામાંથી આવી રહેલી બેંગલુરુ-હાવડા સુપરફાસ્ટ સાથે અથડાઈ ત્યારે આ અકસ્માત થયો હતો. તેના લેખિત જવાબમાં વૈષ્ણવે જણાવ્યું હતું કે અગાઉની દુર્ઘટના સાઈનિંગમાં ખામીને કારણે થઈ હતી. લેવલ-ક્રોસિંગ ગેટ માટે ઇલેક્ટ્રિક લિફ્ટિંગ બેરિયરને બદલવા સંબંધિત સિગ્નલિંગ કાર્ય એક્ઝિક્યુશન દરમિયાન થયું હતું.
તેમણે કહ્યું કે આ ખામીઓને લીધે, ટ્રેન નંબર 12841 ને ખોટો સિગ્નલ મળ્યો, જેમાં સ્ટેશન પરના UP હોમ સિગ્નલે UP મુખ્ય લાઇન પર રન-થ્રુ મૂવમેન્ટ માટે ગ્રીન સિગ્નલ સૂચવ્યું, પરંતુ UP મુખ્ય લાઇનને UP લૂપ લાઇન (ક્રોસઓવર 17A/B) સાથે જોડતો ક્રોસઓવર UP લૂપ લાઇન પર સેટ થયો. ખોટા સિગ્નલિંગને કારણે, ટ્રેન નં. 12841 UP લૂપ લાઇન પર ગઈ અને અંતે પાછળથી ત્યાં ઉભેલી ગુડ્સ ટ્રેન (નં. N/DDIP) સાથે અથડાઈ. એક પ્રશ્નના જવાબમાં મંત્રીએ કહ્યું કે, ‘ઈન્ટરલોકિંગ સિગ્નલ સિસ્ટમમાં ખામીને કારણે છેલ્લા 5 વર્ષમાં કોઈ ઘટના બની નથી. કોઈ નિષ્ણાતે રેલવેની ઈન્ટરલોકિંગ સિગ્નલિંગ સિસ્ટમમાં કોઈ ખામી કે ખામી દર્શાવી નથી.
છેલ્લા પાંચ વર્ષમાં સિગ્નલિંગ ફોલ્ટની કુલ સંખ્યા 13
એક અલગ પ્રશ્નના જવાબમાં તેમણે કહ્યું હતું કે, છેલ્લા પાંચ વર્ષમાં સિગ્નલિંગ ફોલ્ટની કુલ સંખ્યા 13 છે. તેમણે ગૃહને જણાવ્યું કે બાલાસોર દુર્ઘટનામાં માર્યા ગયેલા 41 લોકોના અવશેષો હજુ સુધી ઓળખાયા નથી. તેમણે કહ્યું કે અજાણ્યા મુસાફરોના મૃતદેહને તબીબી રીતે નિર્ધારિત રીતે એઈમ્સ, ભુવનેશ્વરમાં રાખવામાં આવ્યા છે. CFSL નવી દિલ્હી ખાતે વિશ્લેષણ માટે DNA સેમ્પલ લેવામાં આવ્યા છે. વૈષ્ણવે ગૃહને એ પણ જણાવ્યું કે 16 જુલાઈ સુધી દરેક મૃતકના નજીકના સંબંધીઓને 10 લાખ રૂપિયા, ગંભીર રીતે ઘાયલ થયેલા પ્રત્યેકને 2 લાખ રૂપિયા અને દરેક પેસેન્જરને 50,000 રૂપિયા ચૂકવવામાં આવ્યા છે.
ADVERTISEMENT