નવી દિલ્હી : રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે રવિવારે ભુવનેશ્વરમાં પ્રેસ કોન્ફરન્સ કરી હતી. અહીં તેમણે જણાવ્યું હતું કે, મેઈન લાઈનમાં સમારકામનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે. વીજળીકરણનું કામ હજુ ચાલુ છે. રેલવે ઘાયલો અને મૃતકોના પરિવારના સંપર્કમાં છે. રેલ્વેએ સીબીઆઈ દ્વારા તપાસ કરાવવાની ભલામણ કરી છે. તમામ સંજોગોને ધ્યાનમાં રાખીને તેને વધુ તપાસ માટે સીબીઆઈને સોંપવામાં આવશે. રેલવેએ ઓડિશા ટ્રેન દુર્ઘટનાની સીબીઆઈ તપાસની ભલામણ કરી છે. ભુવનેશ્વરમાં રવિવારે એક પ્રેસ કોન્ફરન્સ દરમિયાન રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે આ માહિતી આપી હતી. તેમણે જણાવ્યું કે મેઈન લાઈનમાં સમારકામનું કામ પૂર્ણ થઈ ગયું છે.
ADVERTISEMENT
વીજળીકરણનું કામ હજુ ચાલુ છે. રેલવે ઘાયલો અને મૃતકોના પરિવારના સંપર્કમાં છે. રેલ્વેએ સીબીઆઈ દ્વારા તપાસ કરાવવાની ભલામણ કરી છે. તમામ સંજોગોને ધ્યાનમાં રાખીને તેને વધુ તપાસ માટે સીબીઆઈને સોંપવામાં આવશે. રેલવે બોર્ડ દ્વારા આની ભલામણ કરવામાં આવી રહી છે. આપને જણાવી દઈએ કે, ઓડિશાના બાલાસોરમાં જ્યાં ટ્રેન દુર્ઘટના થઈ હતી ત્યાં યુદ્ધના ધોરણે ચોવીસ કલાક કામ ચાલી રહ્યું છે. રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ સતત ઘટનાસ્થળે હાજર છે. સેંકડો રેલવે કર્મચારીઓ, રાહત બચાવ ટીમના કર્મચારીઓ, ટેકનિશિયનથી લઈને એન્જિનિયરો દિવસ-રાત કામ કરી રહ્યા છે.
દુર્ઘટના બાદ ઘટનાસ્થળે પરિસ્થિતિ ઝડપથી બદલાઈ રહી છે. ટ્રેક પર પથરાયેલા બોગીઓને હવે હટાવીને સાઈડમાં લઈ જવામાં આવી છે. અકસ્માત બાદ એક્સપ્રેસ ટ્રેન અને ગુડ્સ ટ્રેનના બાકીના ડબ્બા પણ પાટા પરથી ઉતરી ગયા છે. બોગીમાં ફસાયેલા લોકોને પહેલાથી જ બહાર કાઢવામાં આવી ચુક્યા હતા. હવે ટ્રેકના રિસ્ટોરેશનનું કામ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે. ટીએમસીએ ઉઠાવ્યા સવાલો ટીએમસીએ રેલ મંત્રીના નિવેદન પર સવાલ ઉઠાવ્યા છે. પાર્ટીના પ્રવક્તા કુણાલ ઘોષે કહ્યું કે સીબીઆઈ તપાસનો આદેશ આપવો એ સંપૂર્ણ યુક્તિ છે. રેલવેની બેદરકારીને ઢાંકવા માટે કેટલાક લોકોના બલિદાન આપવામાં આવશે. રેલવે વિભાગ જે કંઈ કહેવા માંગે છે તે સીબીઆઈને કહેવામાં આવશે.
કારણ કે, રેલવે અને સીબીઆઈ બંનેના ઉચ્ચ અધિકારીઓનું નિયંત્રણ એક જ જગ્યાએ છે. સીબીઆઈને મૂળ ફરિયાદ સુધી પહોંચવા દેવામાં આવશે નહીં. તેમણે કહ્યું કે, સીબીઆઈએ તપાસ પોતાના હાથમાં રાખવી જોઈએ. ત્યાં ઘણા કુશળ અધિકારીઓ છે. પરંતુ ભાજપ ઉપરથી પ્રભાવ પાડે છે. શું રેલવે વિભાગની બેદરકારીને ઢાંકી દેવાની આ ચતુરાઈ અને પ્રચારની ચાલ છે કે જે અમુક લોકોના ખભા પર જવાબદારી નાખવા માંગે છે. રેલવે અને સીબીઆઈ બંનેનું રિમોટ કંટ્રોલ એક જ હાથમાં છે. આ તપાસનો હેતુ અને નિષ્કર્ષ જાણવા માટે ઓડિશાના બાલાસોરમાં ટ્રેન અકસ્માતને બે દિવસ વીતી ગયા છે.
ઘટનાસ્થળે 2 દિવસથી સતત 24 કલાક રાહત અને બચાવ કાર્ય ચાલુ છે. બે દિવસ બાદ ટ્રેનની બોગીમાં ફસાયેલા તમામ મૃતદેહોને બહાર કાઢવામાં આવ્યા છે. આ અકસ્માતમાં 275 લોકોના મોત થયા છે. જ્યારે ઘાયલોની સંખ્યા 1100થી વધુ છે. હોસ્પિટલોમાં લાવારસ લાશોના ઢગલા છે. સ્થિતિ એવી છે કે, હોસ્પિટલોના શબઘરોમાં જગ્યા બચી નથી. મૃતદેહોની સંખ્યાને જોતા શાળા અને કોલ્ડ સ્ટોરેજને શબઘરમાં ફેરવી દેવામાં આવ્યું છે. આ રીતે શુક્રવારે સાંજે અકસ્માત થયો હતો. શુક્રવારે સાંજે લગભગ 7 વાગે બાલાસોરના બહાનાગા રેલવે સ્ટેશન પર બે ટ્રેન અને એક માલગાડી અથડાઈ હતી.
રેલવે તરફથી જણાવવામાં આવ્યું હતું કે, ટ્રેન નંબર 12481 કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ બહંગા બજાર સ્ટેશન (શાલીમાર-મદ્રાસ)ની મુખ્ય લાઇન પરથી પસાર થઈ રહી હતી. તે જ સમયે તે અપ લૂપ લાઇન પર માલસામાન ટ્રેન સાથે અથડાઈ હતી. ટ્રેન પૂરપાટ ઝડપે હતી અને તેને સ્ટેશન પર રોકવી શક્ય ન હતી. પરિણામે 21 કોચ પાટા પરથી ઉતરી ગયા અને 3 કોચ ડાઉન લાઈનમાં ગયા. બીજી ટ્રેન પસાર કરવા માટે દરેક સ્ટેશન પર લૂપ લાઇન છે. બહાનગા બજાર સ્ટેશન પર બે લૂપ લાઇન છે, ઉપર અને નીચે. જ્યારે કોઈ ટ્રેન સ્ટેશન પરથી પસાર થવાની હોય ત્યારે કોઈપણ ટ્રેનને લૂપ લાઇન પર ઉભી રાખવામાં આવે છે.
તે જ સમયે, ડાઉન લાઇન ટ્રેન 12864 યશવંતપુર-હાવડા એક્સપ્રેસ બહાનગા બજાર સ્ટેશન પાસેથી પસાર થઈ રહી હતી અને કોરોમંડલ સાથે અથડાઈ હતી. આ પછી હાવડા એક્સપ્રેસના બે ડબ્બા પાટા પરથી ઉતરી ગયા હતા. રેલ્વે અનુસાર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસમાં 1257 લોકોએ રિઝર્વેશન કરાવ્યું હતું. જ્યારે હાવડા યશવંતપુર એક્સપ્રેસમાં 1039 લોકોએ રિઝર્વેશન કરાવ્યું હતું. બહાનાગા બજાર સ્ટેશન પર કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ અને યશવંતપુર હાવડા એક્સપ્રેસને પસાર કરવા માટે ગુડ્સ ટ્રેનને સામાન્ય લૂપ લાઇન પર ઊભી કરવામાં આવી હતી. કોરોમંડલ એક્સપ્રેસ મુખ્ય અપ લાઇન પરથી તેજ ગતિએ પસાર થઈ રહી હતી. તે સમયે યશવંતપુર-હાવડા એક્સપ્રેસ પણ ડાઉન લાઇન પરથી પસાર થઈ રહી હતી.
ADVERTISEMENT