ઓડિશા: ઓડિશાના બાલાસોરમાં ટ્રેન દુર્ઘટનાએ અનેક સવાલો ઉભા કર્યા છે. હવે આની તપાસ માટે રચાયેલી ઉચ્ચસ્તરીય સમિતિનો રિપોર્ટ બહાર આવ્યો છે, જેમાં જાણવા મળ્યું છે કે આ અકસ્માતને ટાળી શકાયો હોત અને ઘણી ચેતવણીઓને અવગણવામાં આવી હતી.
ADVERTISEMENT
સમાચાર એજન્સી PTIના જણાવ્યા અનુસાર, ટ્રેન દુર્ઘટનાની તપાસ માટે રચવામાં આવેલી ઉચ્ચ-સ્તરીય સમિતિએ જાણ્યું કે દુર્ઘટનાનું મુખ્ય કારણ “ખોટું સિગ્નલિંગ” હતું. સમિતીએ આ મામલામાં સિગ્નલિંગ અને દૂરસંચાર વિભાગમાં ઘણા લેવલ પર ચૂક વિશે પણ જણાવ્યું છે. સાથે જ એ પણ સંકેત આપ્યો છે કે જો પાછલી ચેતવણીઓને ધ્યાનમાં રાખવામાં આવી હોત તો આ દુર્ઘટનાને ટાળી શકાઈ હોત.
રિપોર્ટમાં શું કહેવામાં આવ્યું?
કમિશન ઓફ રેલ્વે સેફ્ટી (CRS) દ્વારા રેલવે બોર્ડને સુપરત કરાયેલ સ્વતંત્ર તપાસ અહેવાલમાં જણાવવામાં આવ્યું છે કે, સિગ્નલિંગના કામમાં ખામીઓ હોવા છતાં, જો અકસ્માતના સ્થળ બાહાનગા બજાર ખાતેના સ્ટેશન મેનેજરે એસ એન્ડ ટી સ્ટાફને બે સમાંતર ટ્રેકને જોડનારી સ્વિચોમાં વારંવાર અસામાન્ય વર્તનની જાણ કરી હોત તો તેઓ ઉપચારાત્મક પગલા ઉઠાવી શક્યા હોત.
રિપોર્ટમાં એમ પણ જણાવવામાં આવ્યું છે કે, બાહાનગા બજાર સ્ટેશન પર લેવલ ક્રોસિંગ ગેટ 94 પર ‘ઇલેક્ટ્રિક લિફ્ટિંગ બેરિયર’ને બદલવાના કામો માટે સ્ટેશન સ્પેસિફિક એપ્રૂવ્ડ સર્કિટની આપૂર્તિ ન કરવી ખોટો નિર્ણય હતો. જેના કારણે વાયરિંગ ખોટું થયું. ફીલ્ડ સુપરવાઇઝરની ટીમે વાયરિંગ સર્કિટમાં ફેરફાર કર્યા જોકે તેને ફરીથી ઠીક કરવામાં નિષ્ફળ રહી હતી. રિપોર્ટમાં જણાવવામાં આવ્યું છે કે, ખોટા વાયરિંગ અને કેબલની ખામીને કારણે 16 મે, 2022ના રોજ દક્ષિણ પૂર્વ રેલવેના ખડગપુર ડિવિઝનના બાંકરનયાબાજ સ્ટેશન પર આવી જ એક ઘટના બની હતી.
અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે, “ખોટા વાયરિંગની સમસ્યાને દૂર કરવા માટે ઘટના પછી સુધારાત્મક પગલાં લેવામાં આવ્યા હોત, તો બહાનાગા માર્કેટ અકસ્માત ન થયો હોત.” 2 જૂનના રોજ, ઓડિશાના બાલાસોર જિલ્લામાં બહાનાગા માર્કેટ પાસે ટ્રેન અકસ્માતમાં 292 લોકો માર્યા ગયા હતા અને 1,000 થી વધુ લોકો ઘાયલ થયા હતા.
ADVERTISEMENT