Aditya-L1ના સફળ લોન્ટિંગગ વચ્ચે Chandrayaan-3એ આપી એક ખુશખબર

Chandrayaan-3: ઈસરો(ISRO) ના વડા ડૉ. એસ. સોમનાથએ આદિત્ય-એલ1 (Aditya-L1)ના સફળ પ્રક્ષેપણ પછી કહ્યું કે, ચંદ્રયાન-3 (Chandrayaan-3)નું રોવર પ્રજ્ઞાન Pragyan Rover) અત્યાર સુધીમાં ચંદ્રની સપાટી પર…

gujarattak
follow google news

Chandrayaan-3: ઈસરો(ISRO) ના વડા ડૉ. એસ. સોમનાથએ આદિત્ય-એલ1 (Aditya-L1)ના સફળ પ્રક્ષેપણ પછી કહ્યું કે, ચંદ્રયાન-3 (Chandrayaan-3)નું રોવર પ્રજ્ઞાન Pragyan Rover) અત્યાર સુધીમાં ચંદ્રની સપાટી પર 100 મીટર ચાલ્યું છે. વિક્રમ લેન્ડર અને રોવર બંનેની સ્થિતિ બિલકુલ સારી છે. બંનેના તમામ પેલોડ્સ યોગ્ય રીતે કામ કરી રહ્યા છે.

ખાડો આવતા રસ્તો બદલ્યો

આ પહેલા રોવરે વિક્રમ લેન્ડરનો શાનદાર ફોટો લીધો હતો. સામે આવેલા ખાડાથી બચવા તેણે રસ્તો પણ બદલી નાખ્યો હતો. તે નેવિગેશન કેમેરા (NavCam) થી ચિત્રો લઈ રહ્યો છે. આ કેમેરા લેબોરેટરી ફોર ઇલેક્ટ્રો-ઓપ્ટિક્સ સિસ્ટમ્સ (LEOS) દ્વારા બનાવવામાં આવ્યો છે. આ બે નેવીકેમ પ્રજ્ઞાન રોવરની એક બાજુએ સ્થાપિત છે. વાસ્તવમાં રોવરનું કુલ વજન 26 કિલો છે. તે ત્રણ ફૂટ લાંબુ, 2.5 ફૂટ પહોળું અને 2.8 ફૂટ ઊંચું છે. છ પૈડાં પર ફરે છે.

રોવરનું લક્ષ્ય એક ચંદ્ર દિવસ પૂરો થાય તે પહેલા 500 મીટરની મુસાફરી કરવાનું હતું. તે સતત એક સેન્ટીમીટર પ્રતિ સેકન્ડની ઝડપે આગળ વધી રહ્યું છે. ચંદ્રની સપાટી પર આગામી 5-6 દિવસ સુધી કામ કરશે, જ્યાં સુધી તેને સૂર્યમાંથી ઊર્જા મળે છે ત્યાં સુધી કેમેરા ચંદ્રની સપાટી અને વિક્રમના ફોટોગ્રાફ્સ લેતા રહેશે.

સુરેન્દ્રનગરમાં 28 વર્ષ પહેલા ગેરકાયદેસર આવેલા 50થી વધુ પાકિસ્તાનીઓ કેમ દયનીય સ્થિતિમાં જીવવા મજબૂર?

પ્રજ્ઞાન રોવરમાં સાધનો કેવી રીતે ફીટ કરવામાં આવે છે? આ ફોટામાં ઘડિયાળની દિશામાં જુઓ.

– સૌપ્રથમ સૌર પેનલ. એટલે કે તે સૂર્યની ગરમીમાંથી ઊર્જા લેશે અને રોવરને આપશે.
– તેની બરાબર નીચે સોલર પેનલ મિજાગરું. એટલે કે, જે પેનલને રોવર સાથે જોડે છે.
– Nav cam એટલે નેવિગેશન કેમેરા. આ બે રોવરની આંખો છે.
– તેની ચેસીસ દેખાઈ રહી છે.
– સોલાર પેનલ હોલ્ડ ડાઉન એ છે જે સોલર પેનલ નીચે આવે ત્યારે તેને હેન્ડલ કરે છે.
– છ વ્હીલ ડ્રાઇવ એસેમ્બલી ધરાવે છે. એટલે કે વ્હીલ્સ ફીટ કરેલા છે.

– આ સિવાય રોકર બોગી છે. જે પૈડાને ખરબચડી જમીન પર આગળ વધવામાં મદદ કરે છે.
– રોવરના નીચેના ભાગમાં રોવર હોલ્ડ ડાઉન ઇન્સ્ટોલ કરેલું છે. જો રોવર આગળ વધતું ન હતું, તો તે જમીન સાથે જોડાયેલું રહેશે અને એક જ જગ્યાએ રહેશે.
– ગરમ ઈલેક્ટ્રોનિક્સ બોક્સ એટલે આવી ઈલેક્ટ્રોનિક સિસ્ટમ જે ગરમ વાતાવરણમાં વધુ સારી રીતે કામ કરી શકે. આપેલી સૂચનાઓ મુજબ રોવરનું સંચાલન કરતા રહો.
– તફાવતો એટલે કે દરેક ઉપકરણ અને ભાગને અલગ રાખવા માટે બનેલી દીવાલ. ઉપર એન્ટેના છે, જે લેન્ડર સાથે વાતચીત કરવામાં મદદ કરે છે.

    follow whatsapp