ઓડિશા: ઓડિશામાં ભયાનક ટ્રેન દુર્ઘટનાએ બધાને વ્યથિત કરી દીધા છે. બાલાસોરના બહાનાગા બજાર સ્ટેશન પાસે 3 ટ્રેનોની આ ભયાનક અથડામણમાં 280 લોકોના દુ:ખદ મૃત્યુ થયા હતા અને 900 થી વધુ લોકો ઘાયલ થયા હતા. આ ઘટનાને લઈને રાજકીય ગરમાવો પણ શરૂ થઈ ગયો છે. વિરોધ પક્ષોએ હવે રેલવેના ‘કવચ સુરક્ષા’ના દાવા પર સવાલ ઉઠાવવાનું શરૂ કર્યું છે.
ADVERTISEMENT
યુથ કોંગ્રેસના નેતાએ ઉઠાવ્યા સવાલ
યુથ કોંગ્રેસના રાષ્ટ્રીય અધ્યક્ષ બી શ્રીનિવાસે આ ઘટનાને લઈને કેન્દ્ર સરકાર પર આકરા પ્રહારો કર્યા છે. વાસ્તવમાં, રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવ આ વીડિયોમાં કવચ સુરક્ષા ટેક્નોલોજી વિશે જણાવતા જોવા મળે છે. આ અંગે, રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવનો એક જૂનો વિડિયો શેર કરતા કોંગ્રેસ નેતાએ લખ્યું છે – જ્યારે એક ટ્રેન પાટા પરથી ઉતરીને બીજા રેલવે ટ્રેક પર આવી ત્યારે ‘કવચ’ ક્યાં હતું? લગભગ 300 લોકોના મોત, લગભગ 1000 લોકો ઘાયલ. આ દર્દનાક મોતો માટે કોઈ તો જવાબદાર હશે?
‘કવચ’ સુરક્ષા સિસ્ટમ ટ્રેનોનું જોખમ (લાલ) પર સિગ્નલ પાર કરવા અને અથડામણ અટકાવવા માટે છે. જો કોઈ કારણોસર લોકો પાયલોટ ટ્રેનને નિયંત્રિત કરવામાં નિષ્ફળ જાય છે, તો તે આપમેળે ટ્રેનની બ્રેકિંગ સિસ્ટમને સક્રિય કરે છે. આ સિવાય આ કવચ બે એન્જિન વચ્ચેની ટક્કર રોકવામાં પણ સક્ષમ છે. મતલબ કે જો એક જ ટ્રેક પર બે ટ્રેન સામસામે આવી જાય તો અકસ્માત નહીં થાય. જોકે, બાલાસોરમાં થયેલા અકસ્માતને જોતા એવું લાગે છે કે અત્યાર સુધી આ રૂટની ટ્રેનોમાં ‘કવચ’ સિસ્ટમનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો ન હોત.
વિપક્ષે સરકાર પર કર્યો હુમલો
રાષ્ટ્રીય જનતા દળે પણ કેન્દ્ર સરકારને ઘેરી છે. RJDએ ટ્વિટર પર લખ્યું, ‘કવચ’માં પણ ગોટાળો થયો? મોદી સરકારની ‘વંદે ભારત એક્સપ્રેસ’ ટ્રેનમાં જ લોકો મુસાફરી કરે છે! રેલ્વે મંત્રીમાં થોડીક નૈતિકતા અને સ્વાભિમાન હોય તો તેમણે આટલા પરિવારોના વિનાશ પછી તરત જ રાજીનામું આપી દેવું જોઈએ!
તેલંગાણાના આઈટી મંત્રી અને બીઆરએસના કાર્યકારી પ્રમુખ કેટીઆરએ પણ રેલવેના કવચ સુરક્ષા પર સવાલો ઉઠાવ્યા છે. કેટીઆરએ કેન્દ્રને પૂછ્યું કે ટક્કર વિરોધી ઉપકરણોનું શું થયું?
બીજી તરફ શિવસેના (ઉદ્ધવ જૂથ)ના નેતા સંજય રાઉતે રેલ મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવના રાજીનામાની માંગ કરી છે. રાઉતે કહ્યું છે કે, આ ઘોર બેદરકારી છે. રેલવે મંત્રી ઓડિશાના છે. તેમણે નૈતિક ધોરણે રાજીનામું આપવું જોઈએ.
મૃત્યુઆંક હજુ વધી રહ્યો છે
ટ્રેન અકસ્માતમાં મૃત્યુઆંક સતત વધી રહ્યો છે. તાજેતરની માહિતી અનુસાર, અત્યાર સુધીમાં 280 લોકોના મોત થયા છે જ્યારે 900થી વધુ લોકો ઘાયલ હોવાનું કહેવાય છે. સારવાર હેઠળ રહેલા કેટલાક ઘાયલોની હાલત નાજુક હોવાનું કહેવાય છે.
કેવી રીતે થયો અકસ્માત?
બાલાસોરના બહાનગા બજાર સ્ટેશન પાસે થયેલા આ ભયાનક માર્ગ અકસ્માત અંગે રેલવેએ તપાસ સમિતિની રચના કરી છે. અકસ્માત કેવી રીતે થયો તે અંગે સાક્ષીઓના નિવેદનો પણ સામે આવ્યા છે. એવું કહેવામાં આવી રહ્યું છે કે બહારની લાઇન પર એક માલગાડી ઉભી હતી. હાવડાથી આવી રહેલી કોરોમંડલ ટ્રેન (જે ચેન્નાઈ જઈ રહી હતી) પહેલા પાટા પરથી ઉતરી ગઈ હતી. કોરોમંડલ ટ્રેનનું એન્જીન માલગાડીના ડબ્બા પર ચઢી ગયું હતું અને કોરોમંડલ ટ્રેનનો પાછળનો ડબ્બા ત્રીજા ટ્રેક પર પડ્યો હતો, ત્યારે ત્રીજા ટ્રેક પર ઝડપભેર આવતી યશવંતપુર એક્સપ્રેસ પાટા પર પડેલા ડબ્બા સાથે અથડાઈ હતી.
ADVERTISEMENT