ઈન્સ્યોરન્સ પોલિસી લેનારા ગ્રાહકો માટે મોટી ખબર, પોલિસી સાથે જોડાયેલા નિયમો થયા સરળ

Gujarat Tak

13 Jun 2024 (अपडेटेड: Jun 13 2024 8:13 PM)

Insurance Rules Change: ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા દ્વારા ઈન્સ્યોરન્સ પોલિસી સંબંધિત ઘણા નિયમોને સરળ બનાવવામાં આવ્યા છે. જેના કારણે ગ્રાહકોને મોટી રાહત મળી છે.

Insurance Policy

Insurance Policy

follow google news

Insurance Rules Change: ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયા દ્વારા ઈન્સ્યોરન્સ પોલિસી સંબંધિત ઘણા નિયમોને સરળ બનાવવામાં આવ્યા છે. જેના કારણે ગ્રાહકોને મોટી રાહત મળી છે. કારણ કે હવે પોલિસીધારકો કેટલીક શરતો સાથે તેમની પોલિસી કેન્સલ કરી શકે છે. આ સિવાય ઘણા મોટા ફેરફારો પણ થયા છે.

પોલિસી ધારકને મળશે રિફંડ

દસ્તાવેજોના અભાવે વીમા કંપનીઓ પોલિસીધારકોના દાવાને નકારી શકશે નહીં. આ ઉપરાંત, પોલિસીધારક બાકીની વીમા રકમનું રિફંડ પણ લઈ શકશે.

મને રિફંડ ક્યારે મળશે?

ઈન્સ્યોરન્સ રેગ્યુલેટરી એન્ડ ડેવલપમેન્ટ ઓથોરિટી ઓફ ઈન્ડિયાએ ઈન્સ્યોરન્સ પોલિસી સંબંધિત ફેરફારો વિશે માહિતી આપતો પરિપત્ર બહાર પાડ્યો હતો. જે મુજબ પોલિસીધારક કોઇપણ કારણ આપ્યા વગર પણ પોલિસી કેન્સલ કરી શકે છે. આમ કરવાથી વીમાધારકને પ્રમાણસરનું પ્રીમિયમ પણ પાછું મળશે. પરંતુ આ માટે તે જરૂરી છે કે પોલિસીમાં એક વર્ષનો સમયગાળો હોવો જોઈએ જેમાં ગ્રાહક દ્વારા કોઈ દાવો કરવામાં આવ્યો ન હોય.

આ સિવાય, વીમા કંપની છેતરપિંડીના આધાર પર તેની પોલિસી રદ કરી શકે છે. જેના માટે ઓછામાં ઓછી સાત દિવસની નોટિસ આપવી પડશે.

દાવો નકારવામાં આવશે નહીં

તાજેતરમાં જારી કરાયેલા પરિપત્ર મુજબ, વીમા કંપનીઓ દસ્તાવેજોની ગેરહાજરીમાં પણ દાવો નકારી શકશે નહીં. પ્રસ્તાવ સ્વીકારતી વખતે દસ્તાવેજો માંગવા જોઈએ. દસ્તાવેજોમાં ડ્રાઇવિંગ લાઇસન્સ, FIR, ફિટનેસ રિપોર્ટ, પોસ્ટ મોર્ટમ રિપોર્ટ, અનટ્રેસ રિપોર્ટ, પરમિટ વગેરેનો સમાવેશ થાય છે.

ગ્રાહકો માટે ભાષા સરળ રહેશે

સામાન્ય ગ્રાહકોને વીમા પોલિસી સમજવામાં મુશ્કેલીનો સામનો કરવો પડે છે. કારણ કે શરતો જટિલ શબ્દોમાં લખેલી છે. તેથી, પરિપત્રમાં, IRDAIએ કહ્યું કે તમામ ગ્રાહકોને ગ્રાહક માહિતી પત્રક એટલે કે CIS આપવી જોઈએ. જેથી ગ્રાહક પોલિસી વિશે સરળતાથી સમજી શકે. આ પત્રમાં પોલિસીની તમામ મહત્વની શરતો અને વિશેષતાઓને સરળ ભાષામાં સમજાવવી જોઈએ.

    follow whatsapp