પારલે-જી બિસ્કીટના ટેસ્ટનો જાદુ હજુ પણ લોકોની જીભ પર યથાવત રહ્યો છે. એટલા માટે આ દેશી બિસ્કીટ બ્રાન્ડ લાંબા સમયથી લોકોની પ્રથમ પસંદ બની રહી છે. કાંતાર ઈન્ડિયાના વાર્ષિક બ્રાન્ડ ફૂટપ્રિન્ટ રિપોર્ટના અહેવાલ અનુસાર, 2021માં ભારતમાં સૌથી ઝડપી વૃદ્ધિ પામતા ગ્રાહક ઉત્પાદનો (FMCG)માં બિસ્કિટ બ્રાન્ડ પારલે સૌથી વધુ પસંદ કરાયેલ બ્રાન્ડ રહી. સતત 10 વર્ષથી પારલે આ મામલે ટોપ પર રહ્યું છે.
ADVERTISEMENT
કાંતાર ઈન્ડિયાએ તેના રિપોર્ટમાં કન્ઝ્યુમર રીચ પોઈન્ટ (CRP)ના આધારે 2021માં સૌથી વધુ પસંદ કરેલ FMCG બ્રાન્ડનો સમાવેશ કર્યો છે. કન્ઝ્યુમર રીચ પોઈન્ટ્સ ગ્રાહકો દ્વારા કરવામાં આવેલી ખરીદી અને કેલેન્ડર વર્ષમાં આ ખરીદીઓની આવૃત્તિના આધારે માપવામાં આવે છે. છેલ્લા 10 વર્ષથી કાંતાર બ્રાન્ડની ફૂટપ્રિન્ટ રેન્કિંગ બહાર પાડી રહ્યું છે.
પારલે બિસ્કિટ પછી, યાદીમાં અમૂલ, બ્રિટાનિયા, ક્લિનિક પ્લસ અને ટાટા કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ્સ બ્રાન્ડનો સમાવેશ થાય છે. પારલે 6531 (મિલિયન) ના કન્ઝ્યુમર રીચ પોઇન્ટ સ્કોર સાથે 10મા વર્ષે પણ ટોચનું સ્થાન મેળવ્યું છે.
પારલેએ 2020ની સરખામણીમાં 2021 માં કન્ઝ્યુમર રીચ પોઈન્ટના મુદ્દામાં 14 ટકાનો વધારો પ્રાપ્ત કર્યો છે. આ સમયગાળા દરમિયાન, અમૂલની સીઆરપીમાં 9 ટકાનો વધારો થયો છે, જ્યારે બ્રિટાનિયાની સીઆરપીમાં 14 ટકાનો વધારો થયો છે. પેકેજ્ડ ફૂડ બ્રાન્ડ હલ્દીરામ સીઆરપી ક્લબના ટોપ-25માં પ્રવેશી છે અને હલ્દીરામ અત્યારે 24મા સ્થાને છે. ગ્રાહકોની પહોંચના મુદ્દામાં વધારો નોંધાવતી બ્રાન્ડ્સની સંખ્યામાં સુધારો થયો છે. બ્રાન્ડ ફૂટપ્રિન્ટમાં 400 થી વધુ બ્રાન્ડ્સ અને 2022માં 98 બિલિયન CRP માપતી ફૂડ, હોમ કેર, આરોગ્ય, બ્યુટી અને ડેરી બ્રાન્ડ્સનો સમાવેશ થાય છે.
પારલેની શરૂઆત વર્ષ 1929માં કરવામાં આવી હતી. પારલેએ સૌપ્રથમ 1938માં પારલે-ગ્લુકો (પાર્લે ગ્લુકોઝ) નામથી બિસ્કિટ બનાવવાની શરૂઆત કરી હતી. 1940-50 ના દાયકામાં, કંપનીએ ભારતનું પ્રથમ નમકીન બિસ્કિટ ‘મોનેકો’ લોન્ચ કર્યું. વર્ષ 1974 માં, પારલેએ મીઠાઈ-સેવરી ક્રેકજેક બિસ્કિટ લોન્ચ કર્યા. 1980 પછી પારલે ગ્લુકો બિસ્કીટનું નામ ટુંકાવીને પારલે-જી કરવામાં આવ્યું. અહીં ‘G’ નો અર્થ ગ્લુકોઝ થાય છે. કંપનીએ વર્ષ 1983માં ચોકલેટ મેલોડી અને 1986માં ભારતની પ્રથમ મેંગો કેન્ડી મેંગો બાઈટ લોન્ચ કરી હતી.
ADVERTISEMENT