Paytm deal risks: One97 Communications Limited (Paytm) અને Zomato Limited વચ્ચે એક ડીલ પર હસ્તાક્ષર કરવામાં આવ્યા છે. Paytm તેના મૂવી ટિકિટિંગ બિઝનેસને Zomatoને રૂ. 2,048 કરોડમાં રોકડમાં વેચવા માટે સંમત થઈ છે, જેથી તે તેની ચુકવણી અને નાણાંકીય સેવાઓના વિતરણ પર વધુ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરી શકે. આ સમાચાર પછી ગુરુવારે Zomatoના શેરમાં થોડો ઘટાડો જોવા મળ્યો હતો, જ્યારે Paytmના શેરમાં તેજી જોવા મળી રહી હતી અને તે રૂ. 577 પર ટ્રેડ થઈ રહ્યો હતો.
ADVERTISEMENT
Paytm અને Zomato વચ્ચે કરાર
સ્ટોક એક્સચેન્જ ફાઇલિંગમાં, Paytm એ જણાવ્યું હતું કે તેણે તેના મનોરંજન ટિકિટિંગ બિઝનેસને ઝોમેટોને વેચવા માટે એક નિશ્ચિત કરાર કર્યો છે, જેમાં મૂવી, સ્પોર્ટ્સ અને ઇવેન્ટ (લાઇવ પર્ફોર્મન્સ) ટિકિટિંગનો સમાવેશ થાય છે. પેટીએમના કુલ 280 કર્મચારીઓ Zomatoમાં જશે. Paytm એ કહ્યું કે યુઝર અને વેપારી સહભાગીઓની સુવિધા માટે, મૂવી અને ઇવેન્ટ ટિકિટ Paytm એપ તેમજ ટિકિટ ન્યૂ અને ઇનસાઇડર પ્લેટફોર્મ પર 12 મહિના માટે ઉપલબ્ધ રહેશે. Paytm એ કહ્યું કે આ ક્વાર્ટરમાં ટ્રાન્ઝેક્શન પૂર્ણ થવાની અપેક્ષા છે.
Paytm ને ટિકિટિંગ બિઝનેસથી આટલો નફો
Paytm એ 2017 થી 2018 સુધી કુલ રૂ. 268 કરોડમાં TicketNew અને Insider ખરીદી હતી. તેણે બિઝનેસને વિસ્તારવા માટે વધારાનું રોકાણ કર્યું હતું. નાણાકીય વર્ષ 24 માં, મનોરંજન ટિકિટિંગ વ્યવસાયે રૂ. 297 કરોડની આવક અને રૂ. 29 કરોડની એબિટડા હાંસલ કરી હતી. Zomato આ વ્યવસાયને 1x ટ્રેઇલિંગ એન્ટરપ્રાઇઝ વેલ્યુ/FY24 GOV મલ્ટિપલ પર ખરીદી રહ્યું છે, જે મૂલ્યાંકન મુજબ વાજબી ગણવામાં આવે છે.
Paytm પાસે શું બચશે?
Paytm ના ટિકિટિંગ બિઝનેસથી મોટી આવક થાય છે. કંપનીએ નાણાકીય વર્ષ 2024 માં તેના ટિકિટિંગ વ્યવસાયમાંથી 10 મિલિયન ગ્રાહકો પાસેથી 78 મિલિયન ટિકિટ વેચી હતી, જે વાર્ષિક ધોરણે 29 ટકાની વૃદ્ધિ છે અને કંપનીએ રૂ. 2000 કરોડનું ગ્રોસ મર્ચેન્ડાઇઝ મૂલ્ય (GOV) જનરેટ કર્યું હતું. હવે આ બિઝનેસ વેચ્યા પછી, Paytm પાસે પેમેન્ટ અને ફાઇનાન્સ સર્વિસ ડિસ્ટ્રિબ્યુશન જેવા વ્યવસાયો બાકી રહેશે. Paytm એ જણાવ્યું હતું કે લાંબા ગાળાના મૂલ્ય જનરેશન પર મજબૂત ફોકસ સાથે, કંપની પેમેન્ટ અને ફાઇનાન્સ સર્વિસ ડિસ્ટ્રિબ્યુશનના તેના મુખ્ય વ્યવસાયને વિસ્તારીને તેના ટિકિટિંગ બિઝનેસમાંથી પણ આવક ઊભી કરશે.
Zomatoએ આ બિઝનેસ પર શું કહ્યું?
Zomatoએ જણાવ્યું હતું કે આ અમારા માટે વાસ્તવમાં સંપૂર્ણપણે નવો વ્યવસાય નથી, કારણ કે અમે એક વર્ષ કરતાં વધુ સમયથી ટિકિટિંગ બિઝનેસ તરીકે કામ કરી રહ્યા છીએ અને તે વ્યવસાયને વધુ નફાકારક બનાવવાનું વિચારી રહ્યા છીએ. ઝોમેટોએ જણાવ્યું હતું કે ઇવેન્ટ ટિકિટિંગ અને ફૂડમાંથી, અમે નાણાકીય વર્ષ 2024માં 136 ટકાના વાર્ષિક વધારા સાથે 3,225 કરોડ રૂપિયાની સરકારી આવક ઊભી કરી છે. Zomatoએ કહ્યું કે તે આગામી થોડા અઠવાડિયામાં એક નવી એપ્લિકેશન ડિસ્ટ્રિક્ટ રજૂ કરશે.
ADVERTISEMENT