Jio Plans: એશિયાના સૌથી અમીર વ્યક્તિ અને રિલાયન્સ ઈન્ડસ્ટ્રીઝના માલિક મુકેશ અંબાણી હવે મનોરંજન ક્ષેત્રે પોતાનો દબદબો મજબૂત કરી રહ્યા છે. પહેલા, ડિઝની સાથે સોદો કરીને, નેટવર્કનું વિસ્તરણ કરવામાં આવ્યું અને હવે નવી વ્યૂહરચના સાથે, મોટા ખેલાડીઓ, ખાસ કરીને OTT ક્ષેત્રમાં, એમેઝોન અને નેટફ્લિક્સ માટે પડકાર બની રહ્યા છે. OTT બિઝનેસમાં પોતાની પકડ મજબૂત કરવા માટે તેણે જબરદસ્ત પ્લાનિંગ કર્યું છે અને આ અંતર્ગત પગલાં પણ લીધા છે.
ADVERTISEMENT
OTT પર મુકેશ અંબાણી વધારશે યુઝર્સ
ડિઝની-રિલાયન્સ ડીલ સમયે, મુકેશ અંબાણીની કંપનીએ સંકેત આપ્યો હતો કે જિયો રિચાર્જની સાથે ઓછી કિંમતની એડ-ઓન યોજનાઓ પણ લોન્ચ કરી શકે છે, જેનો ઉદ્દેશ્ય ટેલિકોમ અને OTT બંને વપરાશકર્તાઓને આકર્ષવાનો હશે. વધુમાં, નેટફ્લિક્સ અને એમેઝોન પ્રાઇમ માટે Jio સિનેમાની સંભવિત ઓછી કિંમતની યોજનાઓ સાથે સ્પર્ધા કરવી વધુ મુશ્કેલ બની શકે છે. હવે આ દિશામાં એક પગલું ભરતા, તેઓએ JioCinema માટે દરરોજ 1 રૂપિયાનો વિશેષ પ્લાન રજૂ કર્યો છે, જેના હેઠળ હોલીવુડની ફિલ્મો અને ટીવી શો બતાવવામાં આવશે.
જો કે, ફિલ્મો, શો અને સ્પોર્ટ્સ જેવી ઘણી વસ્તુઓ હજી પણ મફતમાં જોવા માટે ઉપલબ્ધ છે, જેના કારણે વપરાશકર્તાઓની સંખ્યા પહેલા કરતા વધુ વધી છે. હવે આવી સ્થિતિમાં, 1 રૂપિયાના પ્લાનમાં હોલીવુડ-ટીવી શો ઓફર કરવાથી વધુ વપરાશકર્તાઓ આકર્ષિત થશે, જેના કારણે જિયો સિનેમા ભારતના 1 બિલિયન પ્લસ સ્ટ્રીમિંગ માર્કેટને અસર કરી શકે છે અને એમેઝોન-નેટફ્લિક્સ જેવા મોટા બજારના ખેલાડીઓના વ્યવસાયને અસર કરી શકે છે.
મુકેશ અંબાણીની રૂ.1 નો પ્લાન શું છે?
સૌ પ્રથમ, ચાલો નવી વ્યૂહરચના હેઠળ શરૂ કરાયેલા 1 રૂપિયાના પ્લાન વિશે વાત કરીએ. Jio લાઇવ પ્રોગ્રામિંગ જેમ કે ક્રિકેટ મેચ અને અન્ય રમતો સિનેમા પર ફ્રી રાખશે. રિલાયન્સના Viacom18 મીડિયા પ્રાઈવેટએ Jio Cinema OTT પ્લેટફોર્મ હેઠળ દર મહિને રૂ. 29નો સબસ્ક્રિપ્શન પ્લાન રજૂ કર્યો છે. એટલે કે દરરોજ માત્ર 1 રૂપિયાની જરૂર પડશે. સ્ટ્રીમિંગ સેવાએ દર મહિને 89 રૂપિયાનો પ્લાન પણ રજૂ કર્યો છે, જે હેઠળ 4 સ્ક્રીન સુધી એક્સેસ આપવામાં આવશે.
Netflix અને Amazon ને મળશે ટક્કર
માત્ર પ્લાન જ નહીં, ડિઝની સાથેની ડીલ પછી જિયો સિનેમા નેટફ્લિક્સ અને એમેઝોન સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે એક મજબૂત પ્લેટફોર્મ તરીકે ઉભરી શકે છે. Viacom18ના ડિજિટલ ડિવિઝનના ચીફ એક્ઝિક્યુટિવ ઓફિસર કિરણ મણિના જણાવ્યા અનુસાર, આ પ્લાનમાં કોઈપણ ડિવાઈસ પર 4K ક્વૉલિટીમાં પાંચ ભાષાઓમાં વિદેશી મૂવીઝ, ટીવી શો અને બાળકોના પ્રોગ્રામિંગને ઑનલાઇન અને ઑફલાઇન જોવાનો સમાવેશ થાય છે. જાહેરાતની સાથે ફ્રી સ્ક્રીનીંગની સુવિધા પણ આપવામાં આવશે. તમને જણાવી દઈએ કે નેટફ્લિક્સ અને એમેઝોન શો અને મૂવી વચ્ચે જાહેરાતો બતાવતા નથી પરંતુ તે Jio સબસ્ક્રિપ્શન પ્લાન કરતાં વધુ મોંઘા છે.
ગયા વર્ષે એક મોટો સોદો થયો હતો
Viacom18 મીડિયા અને વોર્નર બ્રધર્સ ડિસ્કવરીએ ગયા વર્ષે ભારતમાં સક્સેશન અને ધ લાસ્ટ ઓફ અસ તેમજ HBO અને મેક્સ ઓરિજિનલ્સની અન્ય સામગ્રી સહિત ભારતમાં શો સ્ટ્રીમ કરવા માટે એક ડીલ પર હસ્તાક્ષર કર્યા હતા.
ડિજિટલ સ્ટ્રીમિંગ વ્યવસાય કેટલો થઈ શકે?
JioCinema ઈન્ડિયન પ્રીમિયર લીગ ક્રિકેટ ટુર્નામેન્ટ પર પણ મોટો દાવ લગાવી રહી છે અને તેને મફતમાં સ્ટ્રીમ કરી રહી છે. તે 1 લાખથી વધુ વપરાશકર્તાઓને જોડી શકે છે. બ્રોકરેજ ફર્મ એલારા કેપિટલના વરિષ્ઠ વિશ્લેષક અને વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ કરણ તૌરાનીનો અંદાજ છે કે ભારતમાં ડિજિટલ સ્ટ્રીમિંગ બિઝનેસ ટૂંક સમયમાં $3-3.5 બિલિયનનું થશે, જ્યારે તેનો આંતરરાષ્ટ્રીય કેટલોગ $0.5-1 બિલિયન અને ટીવી બિઝનેસ $5.5 અબજનું મૂલ્ય હશે.
ADVERTISEMENT