ગાંધીનગરઃ અદાણી પોર્ટ્સ એન્ડ સ્પેશિયલ ઇકોનોમિક ઝોન લિમિટેડ (APSEZ)એ ભારતની સૌથી મોટી સંકલિત પરિવહન યુટિલિટી અને વૈવિધ્યસભર અદાણી જૂથનો એક ભાગ છે. માર્ચ 2023માં કુલ કાર્ગો ~32 MMT (મિલિયન મેટ્રિક ટન) હેન્ડલ કરે છે, જે 9.5% ની વૃદ્ધિ દર્શાવે છે. જુલાઈ 2022 પછી પ્રથમ વખત આ વોલ્યુમે 30-MMTના આંકને પાર કર્યો. સાથે FY23 (એપ્રિલ 2022 – માર્ચ 2023) માં 339 MMT, APSEZ એ તેનું અત્યાર સુધીનું સૌથી મોટું પોર્ટ કાર્ગો વોલ્યુમ રેકોર્ડ કર્યું છે. અદાણી પોર્ટ્સ છેલ્લાં વર્ષોથી સતત તેનો બજાર હિસ્સો વધારી રહ્યું છે, જે ભારતના તમામ કાર્ગો વોલ્યુમ વૃદ્ધિને પાછળ રાખી રહ્યું છે.
ADVERTISEMENT
APSEZના CEO અને હોલ ટાઈમ ડિરેક્ટર કરણ અદાણીએ જણાવ્યું હતું કે, “કાર્ગો વોલ્યુમમાં થયેલો સુધારો અમારા ગ્રાહકોના અમારામાં વિશ્વાસની સાક્ષી છે.” “તે ગ્રાહક સંતોષ ચલાવવા અને હાંસલ કરવા માટે સુધારેલી કાર્યક્ષમતા અને તકનીકી સંકલનનો ઉપયોગ કરવાની અમારી પ્રતિબદ્ધતા દર્શાવે છે. APSEZનું ફ્લેગશિપ પોર્ટ, મુન્દ્રા, તેના તમામ નજીકના હરીફોને પાછળ છોડી રહ્યું છે અને હેન્ડલ થયેલા વોલ્યુમની દ્રષ્ટિએ રાષ્ટ્રનું સૌથી મોટું બંદર બની રહ્યું છે. મુન્દ્રાનું ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર વિશ્વ ધોરણોને પૂર્ણ કરે છે અને તેના વૈશ્વિક સ્પર્ધકોની સમકક્ષ સેવા સ્તર પ્રદાન કરે છે, જે તેને કન્ટેનર માલ માટે ભારતનું પ્રવેશદ્વાર બનાવે છે.”
ગુજરાતના આ વિસ્તારોમાં 48 કલાકમાં માવઠું થવાની આગાહી
તેમણે કહ્યું કે, ભારતમાં APSEZ દ્વારા નિયંત્રિત એકંદર કન્ટેનર વોલ્યુમ વધીને 8.6 MTU (+5% YoY), જેમાં એકલા મુંદ્રા ખાતે 6.6 MTEUનો સમાવેશ થાય છે. વર્ષ દરમિયાન હેન્ડલ કરાયેલા કુલ કાર્ગોના 155 MMT સાથે તે ભારતનું સૌથી મોટું બંદર બની રહ્યું છે. લોજિસ્ટિક્સ બિઝનેસ સેગમેન્ટમાં પણ રેકોર્ડ વર્ષ હતું. વર્ષ દરમિયાન હેન્ડલ કરાયેલા કન્ટેનર રેક્સે 500,000 TEUs (+ 24% Y-o-Y) ને પાર કરીને એક નવો માઈલસ્ટોન હાંસલ કર્યો હતો, જ્યારે બલ્ક કાર્ગો પરિવહન 14 MMT કરતાં વધી ગયું હતું, જે 62% Y-o-Y જમ્પ સૂચવે છે. આ નાણાકીય વર્ષમાં APSEZ એ ડોક કરેલા જહાજો (6,573), રેક્સ સર્વિસ (40,482) અને ટ્રક, ટ્રેઇલર્સ અને ટેન્કર્સ હેન્ડલ (48,89,941)ની ગણતરી પર કેટલાક નવા સીમાચિહ્નો સ્થાપ્યા છે. અદાણી પોર્ટ્સે તેના વિવિધ બિઝનેસ યુનિટમાં 3,068 અનન્ય ગ્રાહકોને સેવા આપી છે.
દરિયાકાંઠે બંદરોની હારમાળાનું નિર્માણઃ અદાણી
તેમણે કહ્યું કે, બંદરો પર કાર્ગો વોલ્યુમમાં વધારો દેશની આર્થિક સમૃદ્ધિ દર્શાવે છે. ભારતમાં લગભગ 95% વેપાર જથ્થાનું વહન દરિયાઈ પરિવહન દ્વારા થાય છે. તેથી, ભારતીય દરિયાકાંઠા માટે વિશ્વ કક્ષાના મેગા પોર્ટ હોવું અનિવાર્ય છે. APSEZ એ વ્યૂહાત્મક રીતે ICDs (અંતર્દેશીય કન્ટેનર ડેપો) અને વેરહાઉસીસ સાથે સમગ્ર ભારતીય દરિયાકાંઠે બંદરોની હારમાળાનું નિર્માણ કર્યું છે, જે સ્વ-માલિકીના રેક સાથે જટિલ રીતે વણાયેલા છે, જે દેશના લગભગ 90% અંતરિયાળ વિસ્તારને આવરી લે છે.
સૌથી મોટા જહાજનું સંચાલન કર્યું
તેમણે એવું પણ ઉમેર્યું કે, ડીપ ડ્રાફ્ટ પોર્ટ જાળવવાની ક્ષમતા એપીએસઈઝેડના ગ્રાહકોને મોટા જહાજ પાર્સલ લાવવા સક્ષમ બનાવે છે, જેનાથી તેમની એકંદર લોજિસ્ટિક્સ ખર્ચમાં ઘટાડો થાય છે. લોજિસ્ટિક્સનો ઓછો ખર્ચ વ્યવસાયોને માલની નિકાસ કરવાની મંજૂરી આપે છે, સ્થાનિક અર્થતંત્રને વેગ આપે છે અને પ્રક્રિયામાં રોજગાર દરમાં વધારો કરે છે. મુન્દ્રાએ સૌથી ઊંડા કન્ટેનર જહાજનું સંચાલન કર્યું છે. – 17.0 મીટરના આગમન ડ્રાફ્ટ સાથે MSC વોશિંગ્ટન – કોઈપણ ભારતીય પોર્ટ દ્વારા ક્યારેય હેન્ડલ કરવામાં આવે છે, અને સૌથી મોટું જહાજ, MSC ફાટમા, 366 મીટરની જહાજની લંબાઈ અને 15,194 TEUs ની વહન ક્ષમતા સાથે. બંદરે તેના પ્રથમ એલએનજી-ઇંધણવાળા જહાજ, અફ્રામેક્સ ક્રૂડ ઓઇલ ટેન્કરને તેની SPM સુવિધા પર પણ ડોક કર્યું હતું. કુલ 1,26,810 MT ના વિસ્થાપન સાથે ડ્રાફ્ટ 14 મીટર લાંબો છે.
મોદી સ્ટેડિયમમાં IPL જોવા આવેલા 150 લોકોના I-PHONE ચોરાયા
તેમણે એવું પણ જણાવ્યું કે, ભારતના દરિયાઈ ઈતિહાસમાં સૌથી વધુ ડિપાર્ચર ડ્રાફ્ટ નોંધાયેલા ભારતના બંદરો પૈકી કેપ-સાઈઝના જહાજોને ઊંડા ડ્રાફ્ટ્સ સાથે હેન્ડલ કરી શકે છે. સંપૂર્ણ લોડેડ કેપ-સાઇઝનું જહાજ, એમવી એનએસ હેરુન, મહત્તમ ડ્રાફ્ટ સાથે બંદરમાંથી 168,100 MT આયર્ન ઓર સાથે 17.85 મીટર બહાર નીકળ્યું. તેને 163,781 MT સાથે જીપ્સમ MV SHINYO GUARDIAN નું સૌથી મોટું પાર્સલ મળ્યું. અન્ય બંદરો પર તેમજ દહેજને 1.24 લાખ MT જીપ્સમ કાર્ગો સાથે “MV STAR OPHELIA” પ્રાપ્ત થતાં, કટ્ટુપલ્લી સૌથી મોટા ડ્રાય બલ્ક પાર્સલ કદના જહાજ, MS Tristar Dugon, 76,250 MT સાથે જિપ્સમના ડિસ્ચાર્જ સાથે હેન્ડલ કરે છે અને સાથે સાથે અન્ય બંદરો પર પણ વ્યસ્ત ટ્રાફિક જોવા મળ્યો હતો. 45752 ક્યુબિક મીટરના જથ્થા સાથે સૌથી મોટો ઓવર ડાયમેન્શનલ કાર્ગો (OCD). કન્ટેનર લાઇન્સ સાથેની સંલગ્નતા અને પ્રતિબદ્ધતાઓ પૂરી કરવાના સંકલ્પને કારણે APSEZ ટર્મિનલ્સ પર વધુ નવી સેવાઓ મળી છે, જેનાથી વોલ્યુમમાં વધારો થયો છે. જ્યારે હજીરાએ તેના અગાઉના શ્રેષ્ઠ 0.95 MMTની તુલનામાં અત્યાર સુધીનો સૌથી વધુ ખાંડનો કાર્ગો વોલ્યુમ 1.15 MMT નોંધાવ્યો હતો, જ્યારે ક્રિષ્નાપટ્ટનમે 1.17 MMTનો સર્વકાલીન ઉચ્ચ જીપ્સમ ડિસ્ચાર્જ નોંધ્યો હતો. ગંગાવરમે એક જ દિવસે એલ્યુમિના બલ્કર્સનો સૌથી વધુ જથ્થો મોકલ્યો હતો જ્યારે ધામરાએ MV મોજો પર 1,57,000 MT આયર્ન ઓરની નિકાસ કરી હતી, જે 17 મીટરના ઊંડા ડ્રાફ્ટ સાથે બહાર નીકળી હતી, અને કટ્ટુપલ્લીએ કન્ટેનરની માત્રામાં 58% નો વધારો કર્યો હતો. મુન્દ્રામાં જહાજોને તરત જ બર્થ માટે મંજૂરી આપતા જહાજો માટે સૌથી ઝડપી ટર્નઅરાઉન્ડ સમય છે. ગ્રાહકલક્ષી પહેલો સાથે ઓપરેશનલ કાર્યક્ષમતામાં સુધારો કરવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને, તેણે નોંધપાત્ર સિદ્ધિ હાંસલ કરી છે અને નવા બેન્ચમાર્ક બનાવ્યા છે. તેણે આ નાણાકીય વર્ષમાં અત્યાર સુધીની સૌથી વધુ RO-RO વોલ્યુમની 2.09 લાખ કારનું સંચાલન કર્યું છે, જે અગાઉના 1.87 લાખના ઉચ્ચ સ્તરની સરખામણીએ હતું. આ વધારો લાંબા સમયથી ગ્રાહક મારુતિ સુઝુકી ઈન્ડિયા લિમિટેડ દ્વારા દર્શાવવામાં આવેલા વિશ્વાસનું પરિણામ છે.
ADVERTISEMENT